วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ลงมือทำ ลงมือทำ ทำจนกว่าจะสำเร็จ

ลงมือทำทันที..!

ไม่ว่าคุณจะมีความรู้ มีประสบการณ์มากแค่ไหน จะมีแผนการทำงานที่ดียังไงก็ตาม คุณจะไม่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้เลย ถ้าคุณขาดสิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ การลงมือทำนั่นเอง

เพื่อนๆลองมองดูรอบตัวเราซิครับ มีผู้ที่จบการศึกษาสูงๆอยู่มากมายเต็มไปหมด ซึ่งพ่อแม่หลายๆคนที่รักลูกและห่วงใยลูกมาก พยายามดิ้นรนทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินมาให้ลูกได้ศึกษาในสถานศึกษาที่ดีมีชื่อเสียง จบการศึกษาสูงๆ ซึ่งพ่อแม่เหล่านั้นเชื่อว่า ถ้าลูกของตนจบในสถานศึกษาที่ดี และมีการศึกษาสูงๆ จะได้มีงานดีๆทำ เงินเดือนเยอะๆ

แต่ในความเป็นจริง มีผู้คนอยู่มากมายที่มีการศึกษาสูงๆ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ นี่ก็แสดงให้เห็นว่า การศึกษาที่ดีไม่ได้เป็นหลักประกันของความสำเร็จเลย 

นอกจากนั้น ผมยังเคยได้พบเจอเพื่อนคนหนึ่งที่มีความฝันอยู่มากมาย เป็นฝันที่ใหญ่มากๆ ฝันอยากเป็นโน้นเป็นนี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีครับ ทีแรกผมยังคิดว่าเขาน่าจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน แต่ที่ไหนได้ครับ...

เขาเอาแต่ฝันอย่างเดียว มีโครงการว่าจะทำอะไรอยู่หลายอย่างมาก แต่ก็ไม่เคยเห็นเขาลงมือทำเลยแม้แต่อย่างเดียว..โอ้พระเจ้า ผมว่าให้เขาฝันไปอีกสัก10ปี ก็คงจะมีชีวิตเหมือนเดิม แน่นิ่ง ไม่ไปถึงไหน


คุณเห็นไม๊ครับว่า การลงมือทำนั้นสำคัญมากๆ เป็นเคล็ดลับแห่งความสำเร็จที่ธรรมดาๆ ใครๆก็รู้ แต่ทำไมเขาเหล่านั้นผลัดวันประกันพรุ่งอยู่รํ่าไป ไม่ขยับซักที เช่นตัวอย่างว่า คุณต้องการที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ จุดหมายปลายทางของคุณคือ เชียงใหม่ แต่คุณก็ไม่ยอมออกเดินทางสักที ทั้งๆที่คุณรู้จุดหมายปลายทางที่แน่นอนก็จริง แต่ถ้าไม่ขยับ แล้วคุณจะถึงเชียงใหม่ได้ยังไง...

ซึ่งการที่จะออกเดินทางไปเชียงใหม่นั้น คุณก็มีทางเลือกที่จะไปได้หลายวิธี คุณจะไปโดยเครื่องบิน โดยรถยนต์ส่วนตัว โดยรถโดยสารสาธารณะ หรือจะเดินด้วยเท้า ซึ่งทุกวิธีก็จะถึงเชียงใหม่เหมือนกัน จะต่างกันก็แต่เวลาที่ใช้ในการเดินทางเท่านั้น แต่ถ้าคุณไม่เริ่มออกสตาร์ท ไม่ take action เวลาจะผ่านไปเท่าใด คุณก็ยังคงอยู่ที่เดิมอยู่ดี หรือว่าไม่จริง!

ผมว่าที่คนเหล่านี้ขาดการลงมือทำ ก็เพราะเขาเหล่านั้นไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เกิดความกลัว กลัวว่าทำไปแล้วจะล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จ หรือไม่ก็มีความเชื่อที่ขัดแย้งกับคนส่วนใหญ่ เลยไม่เกิดความเชื่อมั่นว่า มันจะเป็นไปได้ สรุปแล้วก็คืออยู่นิ่งๆ ไม่ยอมขยับในที่สุด


ก่อนอื่นผมอยากจะบอกคุณก่อนนะครับว่า ถ้าคุณอยากที่จะประสบความสำเร็จ คุณจะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับตนเองก่อน คุณต้องเชื่อในความคิด เชื่อในความสามารถของตัวคุณเอง เชื่อโดยไม่ต้องคาดหวัง เชื่อว่าคุณมีพลังพอที่จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงขึ้นมาได้ ไม่ต้องไปคาดเดาว่ามันจะเกิดผลออกมาอย่างไร

เมื่อคุณมั่นใจแล้ว นับ 1-2-3 ลุย! แล้วลงมือทำมันทันที ทำมันอย่างต่อเนื่อง ทำอย่างไม่มีเงื่อนไข ทำมันทั้งๆที่มีความกลัว ทำจนกว่าจะสำเร็จ อย่าหยุด อย่าล้มเลิก ท่องคาถานี้อยู่ในใจตลอดเวลา เป็นคาถาที่ผมใช้อยู่เป็นประจำครับ "ไม่สำเร็จ ไม่เลิกลา"

ผมแนะนำให้คุณทำทันทีเลยนะครับ ไม่ต้องรอเวลา ไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่พร้อมก็ตาม ผมเห็นบางคน ต้องรอให้พร้อมเสียก่อน รอให้ทุกอย่างสมบูรณ์100%เสียก่อน รอให้ทุกอย่างลงตัวเสียก่อน และก็ได้แต่ รอ...รอ...รอ..ไม่ลงมือทำสักที ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า เขารออะไร..!

อย่าลืมนะครับ ไม่ว่าคุณคิดอยากจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม จะเป็นธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจออนไลน์ ขายตรง หรือ คิดอยากจะทำในสิ่งที่คุณรัก ในสิ่งที่คุณหลงใหล เพื่อเติมเต็มความฝันของคุณ และถ้าคุณต้องการที่จะประสบความสำเร็จ คุณต้อง..ลงมือทำ ทำ แล้วก็ทำทันที พร้อมคาถา..."ไม่สำเร็จ ไม่เลิกลา"


แด่ความสำเร็จของคุณ..

ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 086 903 7718
Email : takeaction58@gmail.com
www.thanachartmlmsecret.com











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Top WordPress Themes