การรักษายอด..ดีหรือไม่..?
ผมอยากจะบอกตามตรงเลยนะครับว่า เรื่องนี้ไม่คอยอยากจะเขียนถึงเลย แต่ก็มีเพื่อนๆหลายคนที่โทรมาพูดคุย และขอความคิดเห็นจากผมเป็นจำนวนมาก เลยต้องขอพูดถึงสักหน่อย..ก็ดีเหมือนกัน
ผมต้องขอออกตัวกับเพื่อนๆก่อนนะครับว่า นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวบนพื้นฐานของ
เหตุและผล และผมไม่มีเจตนาที่จะโจมตีใคร เพื่อนๆลองพิจารณาเอาเองหละกันว่า ธุรกิจเครือข่ายที่มีการบังคับให้รักษายอด จะดีหรือไม่ดีอย่างไร....
เหตุและผล และผมไม่มีเจตนาที่จะโจมตีใคร เพื่อนๆลองพิจารณาเอาเองหละกันว่า ธุรกิจเครือข่ายที่มีการบังคับให้รักษายอด จะดีหรือไม่ดีอย่างไร....
คุณลองคิดดูนะครับว่า ธุรกิจใดๆก็ตามจะเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ก็อาศัยผลประกอบการหรือผลกำไรของบริษัทนั่นเอง ถ้าบริษัทไม่มีผลกำไรเท่าที่ควร เขาจะเอาอะไรมา สร้างหรือขยายกิจการให้เจริญเติบโตต่อไป และผลกำไรที่นำมาขยายกิจการ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ท้องตลาด ก็ต้องเป็นผลกำไรสุทธิที่หักค่าใช้จ่ายแล้วด้วย
เพื่อนๆอย่าลืมนะครับว่าบริษัทในระบบเครืองข่าย ผลกำไรที่เขาได้เกิดจากการกระจายสินค้าออกไปให้แก่เหล่าสมาชิกหรือผู้ร่วมธุรกิจ ซึ่งถ้าเขาไม่บังคับให้รักษายอด รายได้ของบริษัทเหล่านั้นก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท ยกตัวอย่างเช่น เงินเดือนพนักงาน ค่าเช่าอาคารสถานที่ ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ตลอดจนค่าผลตอบแทนที่จะจ่ายกลับคืนมาสู่สมาชิก เป็นต้น
ลองมองดูจากสภาพความเป็นจริงซิครับ..ขนาดบริษัทที่เขาบังคับให้รักษายอด สมาชิกยังรักษาบ้าง..ไม่รักษาบ้างเลย นับประสาอะไรกับการไม่บังคับ..เพื่อนๆคงจะไม่อยากเห็นธุรกิจที่เพื่อนๆพยายามสร้างมันมาด้วยความอยากลำบาก ดำเนินธุรกิจไปได้ไม่นานต้องปิดตัวลงนะครับ
ผมจะขอยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่งก็ได้นะ ลองถามตัวเองดูว่า ที่คุณเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย คุณเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร..? ร้อยทั้งร้อย..ก็ต้องการสร้างรายได้ สร้างความรํ่ารวย สร้างความมั่นคงเพื่อสู่อิสระภาพทางการเงินสำหรับตนเองและครอบครัว
ลองจินตนาการดูนะครับว่า รายได้ของคุณนั้นเกิดขึ้นจากอะไร ผมจะบอกให้ครับ..มันก็เกิดจากยอดการซื้อกินซื้อใช้ของเหล่าสมาชิก หรือผู้ร่วมธุรกิจ ซึ่งเขาเหล่านั้นอยู่ภายใต้องค์กรของคุณนั่นเอง
เห็นด้วยกับผมไม๊ครับว่า กว่าคุณจะหา สมาชิกมาได้แต่ละราย คุณต้องใช้ความพยายามขนาดใหน และถ้าสมาชิกในองค์กรของคุณมีผู้ซื้อกินซื้อใช้เพียง 10% หรือ 20% เท่านั้น
เห็นด้วยกับผมไม๊ครับว่า กว่าคุณจะหา สมาชิกมาได้แต่ละราย คุณต้องใช้ความพยายามขนาดใหน และถ้าสมาชิกในองค์กรของคุณมีผู้ซื้อกินซื้อใช้เพียง 10% หรือ 20% เท่านั้น
ผมขอถามหน่อยว่า มันคุ้มค่ากับความทุ่มเทของคุณแล้วหรือ และอีกประการหนึ่ง เชื่อผมเถอะ ถ้าปล่อยเหตุการณ์อย่างนี้ไปสักระยะหนึ่ง ผู้ที่สม้ครเข้ามาร่วมธุรกิจกับคุณ จะค่อยๆหายไปทีละคนสองคน เพราะแต่ละคนจะได้รับผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเหนื่อย..
และนี่คือเรื่องจริง..!
และนี่คือเรื่องจริง..!
อย่างที่ผมบอก..นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งผมพยายามใช้เหตุและผลมาอธิบาย เพื่อนๆก็ลองพิจารณาเองก็แล้วกัน
ผมขอสรุปว่า การบังคับรักษายอดในธุรกิจเครือข่ายเป็นเรื่องดี ทำให้บริษัทเจริญรุ่งเรือง เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ คุณเองก็เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับบริษัทเหล่านั้น บริษัทโต คุณก็โตด้วย บริษัทแคระแกรน..คุณจะเหลืออะไร
มองดูรอบๆตัวคุณจะเห็นว่า บริษัทที่บังคับรักษายอดจะอยู่ได้นาน ไม่ค่อยจะปิดตัวลง อย่างเช่น แอมเวย์ นูสกิน เฮอร์บาไลฟ์ เอเจล...ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายMLMชั้นนำของโลกทั้งสิ้น และเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนาน พร้อมการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ถ้าบทความนี้พอมีประโยชน์กับเพื่อน..ก็รบกวนช่วยกันคอมเม้นท์หน่อยนะครับ...
เพื่อนคุณ
ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com
ฟรี..เรียนรู้การทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จ!
ถ้าบทความนี้พอมีประโยชน์กับเพื่อน..ก็รบกวนช่วยกันคอมเม้นท์หน่อยนะครับ...
เพื่อนคุณ
ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com
ฟรี..เรียนรู้การทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จ!
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น