วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การรักษายอดในธุรกิจเครือข่าย..!

การรักษายอด..ดีหรือไม่..?

ผมอยากจะบอกตามตรงเลยนะครับว่า เรื่องนี้ไม่คอยอยากจะเขียนถึงเลย แต่ก็มีเพื่อนๆหลายคนที่โทรมาพูดคุย และขอความคิดเห็นจากผมเป็นจำนวนมาก เลยต้องขอพูดถึงสักหน่อย..ก็ดีเหมือนกัน



ผมต้องขอออกตัวกับเพื่อนๆก่อนนะครับว่า นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวบนพื้นฐานของ
เหตุและผล และผมไม่มีเจตนาที่จะโจมตีใคร เพื่อนๆลองพิจารณาเอาเองหละกันว่า ธุรกิจเครือข่ายที่มีการบังคับให้รักษายอด จะดีหรือไม่ดีอย่างไร....

คุณลองคิดดูนะครับว่า ธุรกิจใดๆก็ตามจะเจริญเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ก็อาศัยผลประกอบการหรือผลกำไรของบริษัทนั่นเอง ถ้าบริษัทไม่มีผลกำไรเท่าที่ควร เขาจะเอาอะไรมา สร้างหรือขยายกิจการให้เจริญเติบโตต่อไป และผลกำไรที่นำมาขยายกิจการ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ท้องตลาด ก็ต้องเป็นผลกำไรสุทธิที่หักค่าใช้จ่ายแล้วด้วย

เพื่อนๆอย่าลืมนะครับว่าบริษัทในระบบเครืองข่าย ผลกำไรที่เขาได้เกิดจากการกระจายสินค้าออกไปให้แก่เหล่าสมาชิกหรือผู้ร่วมธุรกิจ ซึ่งถ้าเขาไม่บังคับให้รักษายอด รายได้ของบริษัทเหล่านั้นก็อาจจะไม่เพียงพอที่จะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท ยกตัวอย่างเช่น เงินเดือนพนักงาน ค่าเช่าอาคารสถานที่ ค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้า ตลอดจนค่าผลตอบแทนที่จะจ่ายกลับคืนมาสู่สมาชิก เป็นต้น




ลองมองดูจากสภาพความเป็นจริงซิครับ..ขนาดบริษัทที่เขาบังคับให้รักษายอด สมาชิกยังรักษาบ้าง..ไม่รักษาบ้างเลย นับประสาอะไรกับการไม่บังคับ..เพื่อนๆคงจะไม่อยากเห็นธุรกิจที่เพื่อนๆพยายามสร้างมันมาด้วยความอยากลำบาก ดำเนินธุรกิจไปได้ไม่นานต้องปิดตัวลงนะครับ

ผมจะขอยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่งก็ได้นะ ลองถามตัวเองดูว่า ที่คุณเข้ามาทำธุรกิจเครือข่าย คุณเข้ามาด้วยจุดประสงค์อะไร..?  ร้อยทั้งร้อย..ก็ต้องการสร้างรายได้ สร้างความรํ่ารวย สร้างความมั่นคงเพื่อสู่อิสระภาพทางการเงินสำหรับตนเองและครอบครัว

ลองจินตนาการดูนะครับว่า รายได้ของคุณนั้นเกิดขึ้นจากอะไร ผมจะบอกให้ครับ..มันก็เกิดจากยอดการซื้อกินซื้อใช้ของเหล่าสมาชิก หรือผู้ร่วมธุรกิจ ซึ่งเขาเหล่านั้นอยู่ภายใต้องค์กรของคุณนั่นเอง

เห็นด้วยกับผมไม๊ครับว่า กว่าคุณจะหา สมาชิกมาได้แต่ละราย คุณต้องใช้ความพยายามขนาดใหน และถ้าสมาชิกในองค์กรของคุณมีผู้ซื้อกินซื้อใช้เพียง 10% หรือ 20% เท่านั้น

ผมขอถามหน่อยว่า มันคุ้มค่ากับความทุ่มเทของคุณแล้วหรือ และอีกประการหนึ่ง เชื่อผมเถอะ ถ้าปล่อยเหตุการณ์อย่างนี้ไปสักระยะหนึ่ง ผู้ที่สม้ครเข้ามาร่วมธุรกิจกับคุณ จะค่อยๆหายไปทีละคนสองคน เพราะแต่ละคนจะได้รับผลตอบแทนที่ไม่คุ้มค่าเหนื่อย..

และนี่คือเรื่องจริง..!

อย่างที่ผมบอก..นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผม ซึ่งผมพยายามใช้เหตุและผลมาอธิบาย เพื่อนๆก็ลองพิจารณาเองก็แล้วกัน

ผมขอสรุปว่า การบังคับรักษายอดในธุรกิจเครือข่ายเป็นเรื่องดี ทำให้บริษัทเจริญรุ่งเรือง เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ คุณเองก็เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับบริษัทเหล่านั้น บริษัทโต คุณก็โตด้วย บริษัทแคระแกรน..คุณจะเหลืออะไร 

มองดูรอบๆตัวคุณจะเห็นว่า บริษัทที่บังคับรักษายอดจะอยู่ได้นาน ไม่ค่อยจะปิดตัวลง อย่างเช่น แอมเวย์ นูสกิน เฮอร์บาไลฟ์ เอเจล...ซึ่งเป็นบริษัทเครือข่ายMLMชั้นนำของโลกทั้งสิ้น และเป็นบริษัทที่ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนาน พร้อมการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ถ้าบทความนี้พอมีประโยชน์กับเพื่อน..ก็รบกวนช่วยกันคอมเม้นท์หน่อยนะครับ...

เพื่อนคุณ

ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com
ฟรี..เรียนรู้การทำธุรกิจเครือข่ายให้ประสบความสำเร็จ!











0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Top WordPress Themes