วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

ปัญหาของนักธุรกิจเครือข่าย

ปัญหาของนักธุรกิจเครือข่าย..!

ในการทำธุรกิจเครือข่ายนั้น เพื่อนๆเชื่อไม๊ครับว่า ใน 100 คน จะมีผู้ประสบความสำเร็จไม่เกิน 3 คน แล้วอีก 97 คนหายไปไหนหละ? 

ผมจะบอกให้ครับ บ้างก็เลิกทำ บ้างก็เปลี่ยนบริษัท บ้างก็เข็ดขยาดกับธุรกิจประเภทนี้ไปอีกนาน และที่แย่ไปกว่านั้น บางท่านเก็บเอาความล้มเหลวของตนเปลี่ยนเป็นภาพลบต่อธุรกิจเครือข่ายไปเลยก็มี..



เพราะเขาเหล่านั้นเริ่มมีความเชื่อผิดๆว่า ธุรกิจเครือข่าย เป็นแค่เรื่องเพ้อฝัน เป็นเรื่องหลอกลวง ทำไม่ได้ และอื่นๆอีกหลายสาเหตุที่เขาจะคิดค้นขึ้นมา 

ซึ่งเขาพยายามทุกวิถีทางที่จะโทษปัจจัยภายนอก เพื่อปิดบังสาเหตุที่แท้จริงในความล้มเหลวของตนเอง...เขาเหล่านั้นไม่เคยมองถึงสาเหตุที่แท้จริงเลยว่า ที่เขาไม่ประสบความสำเร็จนั้นเป็นเพราะเหตุใด

อันที่จริง ธุรกิจเครือข่าย เป็นหนทางที่จะนำคุณเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จทางด้านการเงินที่ใช้ทุนน้อยที่สุด และง่ายที่สุด เพราะคุณไม่จำเป็นที่จะต้องสร้างระบบต่างๆขึ้นมาเองเลย ไม่ว่าจะเป็นระบบการผลิต ระบบการจัดจำหน่าย ระบบการทำการตลาด ระบบการขนส่งสินค้า และระบบการบริหารจัดการอื่นๆอีกมากมาย...

ซึ่งสิ่งต่างๆที่ผมได้กล่าวข้างต้นนี้ มีคนเขาคิดแทนคุณทั้งหมดอยู่แล้ว คุณมีหน้าที่อย่างเดียวคือ การทำการตลาดแค่นั้นเอง ส่วนเรื่องการลงทุนทำธุรกิจเครือข่าย ก็ไม่ได้มากมายเหมือนการเปิดดำเนินธุรกิจทั่วไป



เพื่อนๆบางคนอาจจะมีข้อโต้แย้งว่า ที่ว่าง่ายที่สุดแล้วทำไมคนประสบความสำเร็จน้อยมาก...

จากประสบการณ์ของผมซึ่งเป็นนักการตลาด และได้ทำการพูดคุยกับนักธุรกิจเครือข่ายหลายๆท่านบนโลกออนไลน์ พบว่า การที่พวกเขาไม่ประสบความสำเร็จนั้นเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งผมจะสรุปเป็นข้อๆดังนี้...

 1) ไม่มีความรู้ในการทำธุรกิจเครือข่าย..บางท่านยังไม่ทราบเลยครับว่า ธุรกิจเครือข่ายคืออะไร เขาบอกว่าทำแล้วรวย ก็เลยสมัคร

 2) ไม่มีภาวะของการเป็นผู้นำ และไม่เคยได้รับการอบรมให้เป็นผู้นำเลย เพียงแต่ได้รับการฝึกอบรมให้ขายสินค้าเท่านั้น

 3) ไม่มีระบบการทำการตลาดที่มีประสิทธฺภาพ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะสินค้าจะดีมีคุณภาพ บริษัทจะใหญ่โตแค่ไหนก็ตาม ถ้าระบบในการทำการตลาดไม่ดี คุณสำเร็จยากครับ

 4) ทีมงานไม่ดี เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตน ไม่ให้ความช่วยเหลือ ไม่ทำงานเป็นทีม ตัวใครตัวมัน

 5) เลิกทำธุรกิจเร็วเกินไป เพราะเข้าใจว่า การทำธุรกิจเครือข่ายสามารถสร้างความรํ่ารวยได้อย่างรวดเร็ว พอทำมาระยะหนึ่งแล้วยังไม่มีรายได้เท่าไหร่ ก็เกิดความเบื่อหย่าย และเลิกทำในที่สุด

สำหรับข้อนี้ผมขอบอกคุณเลยนะครับว่า ถ้าคุณตัดสินใจที่จะเข้าร่วมทำธุรกิจเครือข่ายและต้องการประสบความสำเร็จ อย่างน้อยที่สุดคุณจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีครับ ไม่ใช่ 2-3 เดือน ถ้าใครบอกคุณว่าสมัครเข้ามา 2-3 เดือนก็รวยได้ แสดงว่า เขาโกหกคุณครับ..!

 6) ไม่ทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำเดือน หยุดสามเดือน หรือ พลัดวันประกันพรุ่ง มีข้ออ้างสารพัด ไม่ลงมือทำสักที..ผมเคยคุยกับนักธุรกิจเครือข่ายที่ล้มเหลวมาอยู่คนหนึ่ง

เขาบอกว่าธุรกิจของเขาทำยาก สินค้าราคาแพง ไปชวนใครเขาก็ไม่สนใจ ผมเลยถามว่า คุณไปชวนคนกี่คน เพื่อนๆเชื่อไม๊ครับ..เขาตอบผมว่า ชวนประมาณ 4-5 คน ผมว่าเพื่อนๆคงจะรู้คำตอบนะครับว่า..ทำไมเขาถึงไม่ประสบความสำเร็จ?

 7) ถูกอัพไลน์ทอดทิ้ง ตอนมาชวนก็เห็นหน้าอยู่บ่อยๆ โทรมาคุยแทบทุกวัน พอผู้มุ่งหวังตกลงใจสมัคร หลังจากนั้นหาตัวยาก ไม่เคยให้คำแนะนำลูกทีมของตนเลย

 8) สมัครแล้วไม่ทำอะไรเลย ก็คนที่มาชวนเขาบอกว่า สมัครแล้วแม่ทีมจากข้างบนจะโยนสมาชิก หรือดาวน์ไลน์มาให้ ก็ได้แต่ร้องเพลงรอ.รอ.ไปเรื่อยๆ นานเข้าก็เลิกทำ เพราะไม่รู้จะทำอะไร ทำไม่เป็น

 9) หมดทุน รายรับไม่พอกับรายจ่าย แม่ทีมแนะนำให้ซื้อสินค้ามาทดลองใช้ ไหนจะแนะนำให้รักษายอดทุกเดือน ให้เข้าร่วมประชุมทุกนัด เพื่อปลุกเร้ากำลังใจ ชาร์จแบต..ตลอดเวลา แต่ไม่เคยมีแผนสำรองให้เลย..ในที่สุดหมดทุน..เลิกทำดีกว่า

10) ติดโรคต้นสาย ใครมาชักชวนว่า เป็นธุรกิจเปิดใหม่ ต้องการผู้นำต้นสาย ก็สมัครทันที พอมีใหม่ ก็สมัครเป็นต้นสายใหม่อีก เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แล้วจะสำเร็จได้ไง

นี่เป็นเพียงแค่สาเหตุแต่เพียงบางส่วนเท่านั้นนะครับ ยังมีปัจจัยอีกมากที่มาขวางกั้นให้นักธุรกิจเครือข่ายส่วนใหญไม่ประสบควาาสำเร็จ

แต่ปัญหาทุกปัญหามีทางออกของมันเสมอครับ ตามผมไปเรื่อยๆนะครับ แล้วผมจะมาบอกวิธีแก้ปัญหาให้เพื่อนๆได้มีโอกาสย้ายข้างมาอยู่ฝั่ง 3ใน100 ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย



ลืมบอกไปครับว่า ถ้าเพื่อนๆประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่าย มันจะเป็นเรื่องคุ้มแสนคุ้มเลยทีเดียว มันจะสร้างรายได้ให้คุณอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็คือ Passive Income อย่างทีเรารู้จัก เพื่อนๆจะมีอิสระภาพทางการเงิน และที่สำคัญ ก็คือ อิสระภาพทางด้านเวลาให้กับครอบครัวและลูกๆอันเป็นที่รักของคุณ...

วิธีแก้ปัญหาของนักธุรกิจเครือข่าย..!

เพื่อนของคุณ

ธนชาต ชยะกุลศักดา
Tel : 0869037718
Email : takeaction58@gmail.com






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Top WordPress Themes